วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552

จับแล้ว หนุ่มเมืองพล ตำรวจระบุแจกเอกสาร "หมิ่นฯ"

ในช่วงเช้าของวันที่ 4 เมษายน 2552 สมาชิกกลุ่มพันธมิตรฯ ใน อ.พล จ.ขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พล ว่ามีผู้นำเอกสารซึ่งมีข้อความหมิ่นเบื้องสูงไปแจกให้ประชาชนที่ห้างโลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาอ.พล ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมกิตติ แสนสุขโรจน์วงศ์ อายุ 38 ปี ได้ที่ร้านถ่ายเอกสารไทยใหม่ ขณะผู้ต้องหากำลังรอถ่ายเอกสาร จากการค้นตัวพบปืน หนึ่งกระบอก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าเป็นผู้ถ่ายสำเนาและนำเอกสารดังกล่าวไปแจกจ่ายที่บริเวณห้างโลตัส สาขาอ.พลจริง โดยให้เหตุผลว่าได้รับข้อมูลมาและเชื่อตามข้อมูลดังกล่าว จึงต้องการให้สาธารณชนได้รับรู้ข้อมูลเดียวกัน และยืนยันว่าโดยส่วนตัวแล้วมีความจงรักภักดีต่อในหลวง

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาเอาผิดต่อทั้งหมด 3 ข้อหา คือ 1. หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินีและรัชทายาท 2. มีอาวุธปืนและกระสุนโดยไม่ได้อนุญาต และ 3.พกพาอาวุธปืนไปในชุมชน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ ในคืนวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ซึ่งคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่สภ.พล โดยปฏิเสธการขอติดต่อไปยังคนเสื้อแดงเพื่อให้มาช่วยประกันตัว ก่อนจะนำตัวไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลในวันต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น